Kinh nghiệm thiết kế, thi công nhà phố Tân cổ điển 4 tầng vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

Nhà phố thiết kế theo phong cách Tân cổ đang ngày càng trở nên phổ biến bởi vẻ đẹp độc đáo, vượt thời gian và mọi người có thể dễ dàng thấy những mẫu nhà này tại nhiều thành phố trên khắp cả nước. Trong đó, nhà phố Tân cổ điển 4 tầng với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển xuất hiện khá nhiều.

I. Đặc điểm nổi bật của nhà phố Tân cổ điển 4 tầng

  • Kết hợp nét đẹp hiện đại và cổ điển: Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng là kiểu nhà kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và cổ điển nhằm thể hiện vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhưng không quá cầu kỳ hay quá hoành tráng. Kiểu nhà này đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn.
  • Màu sắc ngoại thất nhã nhặn: Những căn nhà phố thiết kế theo phong cách Tân cổ thường sử dụng gam màu nhã nhặn, trong đó chủ đạo là màu trắng và được điểm xuyết thêm màu đen, xám hoặc vàng nhằm thể hiện sự sang trọng, lộng lẫy.
  • Mặt tiền ấn tượng: Mặt tiền nhà phố Tân cổ điển 4 tầng đa phần đều có mặt tiền ấn tượng nhờ được trang trí bởi các chi tiết, hoa văn đơn giản mà tinh tế. Các hình khối, phào chỉ và họa tiết trang trí không quá cầu kỳ nhằm tránh cảm giác rườm rà, rối mắt. Trái lại, chúng được sử dụng một cách linh hoạt nhằm tạo sự mềm mại, uyển chuyển cho các hệ cột vững chắc cũng như nét đẹp kiêu sa cho ngôi nhà.
  • Thiết kế ban công nhô ra: Phần ban công của nhà phố Tân cổ điển thường được thiết kế nhô ra nhằm tạo sự khác biệt và nổi bật.
  • Công năng ngôi nhà được bố trí theo chiều sâu: Cùng với mặt tiền ấn tượng thì bên trong những ngôi nhà phố Tân cổ điển 4 tầng sẽ có thiết kế nội thất là gì? Câu trả lời chính là việc bố trí công năng theo chiều sâu kết hợp các khu vực/phòng ốc được thiết kế hợp lý nhằm khắc phục hạn chế về chiều ngang với những nhà có mặt tiền nhỏ.
Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng là kiểu nhà kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và cổ điển

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng là kiểu nhà kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và cổ điển

II. Những mẫu nhà phố Tân cổ điển 4 tầng vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

1. Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có sân thượng

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có sân thượng thường sử dụng mái bằng kết hợp hệ thống chiếu sáng hiện đại cùng các tiện nghi cao cấp nhằm tạo vẻ đẹp sang trọng, nổi bật. Vật liệu hiện đại như kính được sử dụng chủ yếu (cho cả ngoại thất và nội thất như cửa kính) cùng một số vật liệu hiện đại và cổ kính khác.

Bên cạnh đó, phần sân thượng được thiết kế mở, vừa rộng vừa thoáng và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: dùng để tiếp khách, nơi thư giãn, nghỉ ngơi, làm việc hoặc cũng có thể thiết kế thành khu vườn xanh mát.

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có sân thượng

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có sân thượng

2. Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng 2 mặt tiền

Do có 2 mặt tiền nên phần mặt tiền chính của ngôi nhà 4 tầng Tân cổ điển thường được thiết kế để gây ấn tượng mạnh, các bức tường được trang trí bằng gạch, đá cao cấp cùng hệ cửa sổ khung nghệ thuật.

Mặt tiền phụ thiết kế cửa ra vào riêng hoặc cửa sổ để tạo sự tiện nghi, linh hoạt cho gia chủ. Mẫu nhà này vẫn sử dụng các đường phào chỉ, hoa văn đặc trưng của phong cách Tân cổ điển để tạo nên sự sang trọng, bề thế và hoành tráng cho ngôi nhà.

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng 2 mặt tiền

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng 2 mặt tiền

3. Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có hầm để xe

Việc thiết kế hầm để xe cho nhà phố chính là giải pháp lý tưởng đem lại nhiều lợi ích cho gia chủ như: tiết kiệm chi phí gửi xe, thuận tiện trong quá trình đi lại, tối ưu hóa diện tích sử dụng (hầm để xe vừa có thể là nơi để xe, vừa kết hợp là nhà kho đựng đồ đạc).

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có hầm để xe còn góp phần tạo không gian thông thoáng, gọn gàng cho khoảng sân trước nhà. Mặt khác, để tạo ấn tượng và súc hút cho ngôi nhà mọi người có thể thiết kế trụ cột và ốp phào nghệ thuật cho ban công (phần mặt tiền). Cùng với đó là việc lắp đặt hệ thống cửa kính đối xứng nhằm tạo bố cục cân đối và “hút” sáng vào nhà.

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có hầm để xe

Nhà phố Tân cổ điển 4 tầng có hầm để xe

III. Kinh nghiệm thiết kế, thi công nhà phố Tân cổ điển 4 tầng

1. Tiết kiệm chi phí từ việc kết hợp hài hòa yếu tố hiện đại và cổ điển

Bất cứ ai khi thiết kế, thi công nhà ở đều muốn tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy muốn tiết kiệm chi phí trong quá trình xây dựng nhà phố Tân cổ điển 4 tầng mọi người có thể kết hợp hài hòa các yếu tố hiện đại và cổ điển.

Theo đó, bên cạnh việc sử dụng các vật liệu cao cấp, thể hiện nét đẹp xa hoa, đẳng cấp như: gỗ tự nhiên, đá hoa cương hay kính cường lực gia chủ có thể kết hợp thêm các vật liệu mới, hiện đại như: gỗ công nghiệp, kính dán an toàn, đá nhân tạo… để tiết kiệm chi phí.

Tiết kiệm chi phí từ việc kết hợp hài hòa yếu tố hiện đại và cổ điển

Tiết kiệm chi phí từ việc kết hợp hài hòa yếu tố hiện đại và cổ điển

2. Chú ý đến ánh sáng và màu sắc

Ánh sáng và màu sắc rất quan trọng đối với bất cứ ngôi nhà nào. Với nhà phố Tân cổ điển 4 tầng điều này càng quan trọng hơn bao giờ hết vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến phong thủy ngôi nhà.

Theo đó khi bố trí phần mặt tiền cần chú ý sử dụng hệ cửa kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp chọn vật liệu, hoa văn có màu sắc phù hợp. Bên cạnh đó, với phần thiết kế nội thất nhà phố cần chọn gam màu trung tính, hợp phong thủy cho các phòng, các khu vực nhằm tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể không gian.

Ánh sáng và màu sắc rất quan trọng đối với bất cứ ngôi nhà nào

Ánh sáng và màu sắc rất quan trọng đối với bất cứ ngôi nhà nào

3. Sử dụng nội thất chất lượng cao

Muốn thể hiện vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng gia chủ nên sử dụng nội thất chất lượng cao, đảm bảo hiện đại, tiện nghi và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi người trong gia đình. Đó có thể là nội thất được làm từ chất liệu cao cấp kết hợp họa tiết, hoa văn tinh xảo và mang đậm phong cách hoàng gia như: da tự nhiên, gỗ tự nhiên, đá hoa cương…

Trong nhà, phòng khách được coi là vị trí trung tâm cần được chú ý cách trang trí và bố trí nội thất. Theo đó mọi người có thể tạo sự nổi bật cho căn phòng với bàn ghế, sofa làm từ gỗ óc chó hoặc gỗ sồi, sofa bọc da thật, đèn chùm pha lê, kệ tivi/tủ kệ… Phòng bếp sử dụng hệ tủ bếp trên dưới có nhiều ngăn lớn cùng các thiết bị nhà bếp cao cấp. Phòng ngủ sử dụng nội thất gỗ tự nhiên kết hợp các thiết bị hiện đại. Phòng ngủ ốp gạch tráng men sang chảnh, sạch sẽ…

Nên sử dụng nội thất chất lượng cao cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng

Nên sử dụng nội thất chất lượng cao cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng

4. Bố trí công năng khoa học

Một trong những yếu tố quan trọng nữa không thể bỏ qua khi thiết kế, thi công nhà phố Tân cổ điển 4 tầng là bố trí công năng khoa học với việc phân định rõ ràng, riêng biệt và đảm bảo chức năng cho các khu vực, các phòng trong nhà. Theo đó phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh hay phòng thờ cần được đặt ở nơi hợp lý, đảm bảo yếu tố phong thủy.

Nên bố trí công năng khoa học cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng

Nên bố trí công năng khoa học cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng

5. Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Muốn đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng, mọi người nên chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp, uy tín với đội ngũ KTS nhiều kinh nghiệm, có thể tư vấn, thiết kế và thi công theo đúng nhu cầu cũng như sở thích của gia chủ.

Muốn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng thì nên chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp, uy tín

Muốn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho nhà phố Tân cổ điển 4 tầng thì nên chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp, uy tín

Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất nhà phố trọn gói

IV. Dự án thiết kế, thi công nhà phố Tân cổ điển 4 tầng tại Nội thất AV

1. Thông tin dự án

  • Dự án: Hoàng Mai – Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Anh Lâm – Chị Huyền
  • Leader: Dũng Dương
  • Kiến trúc sư: Trần Linh

2. Hình ảnh 3D dự án

V. Nội thất AV – Đơn vị thiết kế, thi công nhà phố Tân cổ điển 4 tầng Uy tín – Tận Tâm – Chuyên nghiệp

1. Tại sao nên lựa chọn Nội thất AV?

  • Noithatav hay Công ty Cổ phần Nội thất AV có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, thi công đã hoàn thiện hàng nghìn công trình từ lớn đến nhỏ; từ nhà phố, nhà ống, nhà liền kề đến chung cư, biệt thự; từ nhà ở dân dụng đến văn phòng, cửa hàng, spa, nhà ở kết hợp văn phòng.
  • Nội thất AV tự tin đem đến cho Quý khách hàng những công trình hoàn hảo nhất, đáp ứng đúng nhu cầu và đảm bảo sự hài lòng.
  • Không chỉ đảm bảo về chất lượng công trình, tiến độ thực hiện tại AV luôn đảm bảo (cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ 100%) với chi phí luôn tối ưu và cam kết không vượt quá 7% chi phí dự toán.
  • Quy trình làm việc chặt chẽ, khoa học; đảm bảo chất lượng hoàn thiện dự án, mọi sản phẩm thi công đúng với 90% bản vẽ thiết kế.
  • Nội thất AV hỗ trợ làm các thủ tục xin cấp phép Xây dựng với mọi loại công trình.
  • Cam kết sử dụng vật liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế và an toàn cho người sử dụng
  • Tư vấn thiết kế, thi công nội thất miễn phí.
  • Chế độ bảo hành chuyên nghiệp, dài lâu từ 1 đến 3 năm.

2. Ưu đãi khi thiết kế, thi công tại Nội thất AV

  • Giảm 50% chi phí thiết kế
  • Giảm thêm 3% giá trị hợp đồng
  • Nhận quà tặng lên đến 10 triệu đồng
  • Quay chụp và dựng video hoàn toàn miễn phí giúp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi hoàn thiện dự án.

Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất trọn gói

Nội thất AV – Đơn vị thiết kế, thi công nhà phố Tân cổ điển 4 tầng Uy tín – Tận Tâm – Chuyên nghiệp

Nội thất AV – Đơn vị thiết kế, thi công nhà phố Tân cổ điển 4 tầng Uy tín – Tận Tâm – Chuyên nghiệp

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế nhà phố Tân cổ điển 4 tầng vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang quan tâm về vấn đề này. Quý khách hàng nếu có nhu cầu thiết kế, thi công nhà phố vui lòng gọi cho Nội thất AV theo Số điện thoại 0789083038 để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *